Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Khai mạc giải vô địch cờ vây QG 2013 Cúp LS 2013

áng 25/8, giải vô địch cờ vây quốc gia 2013 – Cúp LS – Việt Nam 2013 đã chính thức khai mạc tại khách sạn Grand Plaza, Hà Nội. Tới dự có Phó tổng cục tưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn, Vụ trưởng Vụ TTTTC Trần Đức Phấn, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn cờ Việt Nam Đặng Tất Thắng.

Giải vô địch cờ vây quốc gia 2013 – Cúp LS – Việt Nam 2013 diễn ra từ ngày 25 – 28/8 tại khách sạn Grand Plaza, Hà Nội. Năm nay giải thu hút 90 VĐV đến từ 8 đơn vị có phong trào cờ vây mạnh trên cả nước là Hà Nội, Hải Phòng, Tp.HCM, Bến Tre, Bà Rịa Vũng Tàu, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Kiên Giang.
Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở các nội dung cá nhân, đồng đội theo nhóm vô địch, các nhóm trẻ U16, U11 nam, nữ với thể thức thi đấu theo hệ Thụy sĩ 8 ván (hoặc 6 ván  nếu dưới 20 kỳ thù), nếu dưới 10 kỳ thủ sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt.  Xếp thứ tự hạt giống căn cứ theo thứ hạng tại giải vô địch toàn quốc 2012 và theo vần tên. Bốc thăm bằng chương trình Swiss – manager. Ở ván cuối cùng các kỳ thủ của cùng một đơn vị có trên 50% số điểm của tổng số ván đã thi đấu sẽ không gặp nhau.


Giải thu hút 90 VĐV đến từ 8 đoàn có phong trào cờ vây mạnh trên cả nước
Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức sẽ tiến hành xếp hạng cá nhân lần lượt theo điểm; ván đối kháng giữa các đấu thủ; hệ số Buchholz (hệ số Berger với các bảng theo thể thức vòng tròn); hệ số Buchholz cắt 1 cao nhất và 1 thấp nhất; nếu vẫn bằng nhau sẽ bốc thăm để phân định thứ hạng. Nội dung đồng đội, theo tổng hạng của 02 kỳ thủ có thứ hạng cao nhất của mỗi đội, nếu bằng nhau sẽ tính theo tổng điểm của 02 kỳ thù cao nhất mỗi đội, nếu vẫn bằng nhau thì đội có kỳ thủ xếp hạng cao hơn được xếp trên.
Các vận động viên xếp hạng Nhất, Nhì, Ba sẽ nhận huy chương và phần thưởng của nhà tài trợ LS-VINA (Leading Solution) với tổng giải thưởng gần 200 triệu đồng. Ông Lee Sung Chan – đại diện nhà tài trợ LS-VINA cho biết: sau 3 năm liên tiếp đồng hành cùng các giải đấu cờ vây Việt Nam tôi nhận thấy phong trào cũng như chất lượng chuyên môn ngày một tăng và phát triển mạnh. Trong những năm tiếp theo, LS sẽ tiếp tục tài trợ cho các giải đấu cờ vây Việt Nam, đầu tư cho các VĐV, đặc biệt là các em ở vùng sâu, vùng xa.
Giải vô địch cờ vây quốc gia 2013 – Cúp LS – Việt Nam 2013 là cơ hội để phát triển phong trào tập luyện và xây dựng lực lượng môn cờ vây trong toàn quốc, đồng thời tuyển chọn những kỳ thủ xuất sắc tham dự các giải cờ vây thế giới, châu Á và Cúp thiếu niên châu Á năm 2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét